Thứ sáu, 18 Tháng mười, 2024
Trang chủKiến thức đời sốngMón ngon dễ làmBỏ túi ngay công thức làm Mứt cóc lạ vị mà ngon miệng

Bỏ túi ngay công thức làm Mứt cóc lạ vị mà ngon miệng

Bạn là một tín đồ của trái cây và đặc biệt là quả cóc. Thế nhưng sẽ quá nhàm chán nếu bạn chỉ ăn cóc tươi mãi thôi. Và Foodnk sẽ mách bạn công thức làm mứt cóc này để đổi vị nhé! Đây là món mứt trái cây khá lạ và đang được biết đến trong thời gian gần đây.

Bạn là một tín đồ của quả cóc và sẽ quá nhàm chán nếu bạn chỉ ăn cóc tươi mãi thôi. Và Foodnk sẽ mách bạn công thức làm mứt cóc để đổi vị
Món mứt cóc

Nguyên liệu

  • Quả cóc
  • Đường cát trắng
  • Muối
  • Dụng cụ: Dao, chảo, thau,…

Có thể thấy nguyên liệu làm mứt cóc không khó để tìm mua trên thị trường ở chợ truyền thống hay cửa hàng tiện lợi. Hơn nữa những nguyên liệu này cũng có giá rẻ. Và tùy theo khẩu phần ăn mà bạn chuẩn bị nguyên liệu cho vừa đủ nhé!

Sơ chế

Quả cóc khi làm mứt rất dễ sơ chế. Theo đó, bạn chỉ việc gọt vỏ cóc rồi ngâm nước muối loãng. Sau khoảng 2 đến 3 phút, bạn chỉ cần rửa cóc lại với nước sạch để ráo là được. Tiếp đến bạn hãy tách thịt, bỏ ruột cóc ra để làm mứt. Còn đối với loại cóc bảo tử bạn có thể gọt vỏ mà không cần tách thịt quả.

Các bước làm mứt cóc

Bước 1: Bạn hãy bắc nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho thịt cóc vào để chần. Mục đích là để thịt cóc có độ mềm hơn khi làm mứt. Công đoạn chần này chỉ cần thực hiện khoảng vài phút là được.

Bước 2: Khi thấy thịt cóc mềm, bạn vớt ra để ráo nước. Sau đó, bạn hãy ướp đường cát trắng với thịt cóc vừa chần rồi trộn đều tay. Bạn hãy để hỗn hợp thịt cóc này nghỉ khoảng 1 tiếng để thấm vị. Nên nhớ, bạn có thể tùy chỉnh hàm lượng đường sao cho phù hợp để mứt cóc làm ra có độ ngọt mà bạn mong muốn.

Cóc được ướp đường sau khi đã được sơ chế

Bước 3: Khi đã thấm vị, bạn hãy cho hỗn hợp thịt cóc vừa ướp đường vào chảo để sên. Đây là bước quan trọng không thể thiếu trong công thức làm mứt cóc. Khi sên mứt, bạn hãy chú ý độ lớn của lửa. Bạn chỉ nên sên mứt ở lửa vừa, không quá lớn. Đồng thời, bạn cũng phải đảo đều thịt cóc xuyên suốt quá trình sên mứt. Khi thấy thịt cóc khô lại, có màu sậm, xuất hiện lớp vỏ bóng của đường thì tắt bếp để nguội là hoàn thành.

Bạn là một tín đồ của quả cóc và sẽ quá nhàm chán nếu bạn chỉ ăn cóc tươi mãi thôi. Và Foodnk sẽ mách bạn công thức làm mứt cóc để đổi vị
Cóc được sên thành mứt sau khi đã thấm đường

Thành phẩm

Mứt cóc làm ra sẽ có màu đẹp và thịt mềm chứ không giòn. Đặc biệt, nó có thể bảo quản khá lâu ở điều kiện môi trường bình thường. Ngoài ra, mứt cóc có thể bảo quản tủ lạnh để dùng dần. Việc nhâm nhi một tách trà sẽ tuyệt vời hơn khi dùng mứt cóc.

Tạm kết

Người vụng về cũng có thể dễ dàng làm mứt cóc gây tạo nhà với công thức cực kỳ đơn giản. Hơn nữa, việc làm món mứt trái cây này sẽ không chiếm nhiều thời gian của bạn. Vậy còn chờ gì nữa, bạn hãy vào bếp để làm ngay món mứt cóc siêu dễ mà “cực cuốn” này nhé!

Thúy Duy

Ý KIẾN CỦA BẠN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!

BÀI VIẾT MỚI