Thứ bảy, 5 Tháng mười, 2024
Trang chủKiến thức đời sốngDu lịch ẩm thựcBạn hãy một lần thử qua những món ăn Tây Ban Nha này

Bạn hãy một lần thử qua những món ăn Tây Ban Nha này

Ẩm thực đất nước Tây Ban Nha luôn làm các tín đồ ẩm thực phải xuyết xoa. Bởi lẽ, những món ăn của đất nước này không chỉ phong phú, chú trọng hình thức. Mà bên cạnh đó còn có hương vị phù hợp với nhiều đối tượng. Và bạn thật sự sẽ không quên được những món ăn Tây Ban Nha nổi tiếng thế giới này với độ sang chảnh vốn có.

1. Đùi heo muối

Đùi heo muối Tây Ban Nha

Món ăn này còn được gọi là Jamón hay dăm bông. Tại Tây Ban Nha, món ăn này rất phổ biến và rất đắt giá (có loại thuộc vào top thượng hạng chỉ dành cho tầng lớp nhà giàu). Thậm chí có một thời điểm, đùi heo muối Tây Ban Nha đã phủ sóng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thịt heo muối có nhiều loại khác nhau. Hơn hết mỗi loại sẽ có mùi vị, đặc điểm và giá thành khác nhau. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến serrano (được làm từ đùi heo trắng) và iberico (làm từ đùi heo đen).

Ở Tây Ban Nha, người ta thường ăn chung đùi heo muối với bánh mì. Kèm theo đó là sốt cà chua và trái ô liu để tạo vị mới lạ hơn.

2. Món trứng Flamencos

Ẩm thực đất nước Tây Ban Nha luôn làm các tín đồ ẩm thực phải xuyết xoa. Và bạn thật sự sẽ không quên được những món ăn Tây Ban Nha này...
Món trứng Flamencos

Trứng là nguyên liệu được sử dụng rất rộng rãi trong ẩm thực của nhiều quốc gia. Và Tây Ban Nha cũng không ngoại lệ với loại thực phẩm này. Trứng Flamencos được xem là món ăn Tây Ban Nha khiến thực khách mê mẩn với hương vị và nguyên liệu. Theo đó, trứng sẽ được chiên rồi kết hợp với cà chua, rau và thịt xông khói. Khi thưởng thức, vị giác sẽ được bùng nổ, khiến bạn phải muốn thử ngay món ăn lạ mà bình dân này.

3. Churros

Ẩm thực đất nước Tây Ban Nha luôn làm các tín đồ ẩm thực phải xuyết xoa. Và bạn thật sự sẽ không quên được những món ăn Tây Ban Nha này...
Bánh Churros

Nói đến món bánh ngọt của Tây Ban Nha thì ai cũng phải biết về Churros. Đây là món ăn đường phố bình dân mà thực khách có thể tìm thấy bất cứ hàng quán nào tại Tây Ban Nha. Nhìn qua, Churros không có gì đặc biệt, thế nhưng mùi quế chính là điểm nhấn làm nên món bánh này. Bánh có vẻ ngoài thon dài làm từ bột rán sau đó được phủ một lớp đường. Được biết các loại sốt sánh mịn thường được dùng kèm để tăng hương vị cho Churros.

4. Torrija

Bánh Torrija

Đến xứ sở bò tót mà không mến thử món Torrija thì xem như bạn đã uổng phí cả chuyến đi của mình. Bởi lẽ, sau Churros thì Tarrija là món ăn Tây Ban Nha được nhiều người tìm thưởng thức. Người ta sẽ dùng bánh mì nhúng vào hỗn hợp đặc biệt. Hỗn hợp này bao gồm trứng, sữa và đường. Sau cùng lớp mật ong vàng óng sẽ được phủ lên mặt bánh để nướng chín là hoàn thành.

Độ mềm ẩm của bánh mì, kèm theo đó là vị ngọt thành của mật ong sẽ dễ dàng chinh phục khẩu vị của người khó tính nhất. Món Torrija tại Tây Ban Nha chủ yếu được dùng để thay thế bữa ăn sáng với một cốc sữa ấm là hoàn hảo nhất.

Thúy Duy

Ý KIẾN CỦA BẠN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!

BÀI VIẾT MỚI