Thứ bảy, 5 Tháng mười, 2024
Trang chủKiến thức đời sốngMón ngon dễ làmCông thức làm bánh Lọt lá dứa ngon ngọt không thể chê

Công thức làm bánh Lọt lá dứa ngon ngọt không thể chê

Bánh lọt lá dứa là món ăn giúp giải nhiệt mùa hè. Do đó vào những ngày thời tiết oi bức món ăn này rất được ưa chuộng. Và trong bài viết sau, Foodnk sẽ mách bạn công thức làm bánh lọt lá dứa ngay tại nhà với công thức cực kỳ dễ, nào hãy cũng vào bếp thực hiện ngay nhé!

Bánh lọt lá dứa là món ăn giúp giải nhiệt mùa hè. Và Foodnk sẽ mách bạn công thức làm bánh lọt lá dứa ngay tại nhà với công thức cực kỳ dễ...
Món bánh lọt lá dứa

Công thức làm bánh lọt lá dứa chuẩn vị

Nguyên liệu

  • Lá dứa
  • Bột gạo
  • Bột năng
  • Đường cát trắng
  • Nước cốt dừa loại công nghiệp (hoặc dừa nạo để làm nước cốt dừa thủ công)
  • Muối
  • Đá lạnh
  • Dụng cụ: Rổ, dụng cụ ép bánh lọt chuyên dụng, máy xay sinh tố,…

Đây là những nguyên liệu cơ bản trong căn bếp và mua không quá tốn kém chi phí. Bạn có thể dựa vào khẩu phần ăn để định lượng những nguyên liệu cho phù hợp nhất nhé!

Sơ chế nguyên liệu

Bạn hãy rửa sạch lá dứa rồi cắt khúc để cho vào máy xay sinh tố. Khi xay xong, bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt lá dứa là được. Được biết, lá dứa non sẽ cho màu rất nhạt. Trong khi đó, lá dứa già cho màu cực kỳ đậm. Vì vậy bạn phải cân nhắc để việc chọn lá dứa để tạo ra bánh lọt có màu bắt mắt nhất.

Nếu bạn sử dụng dừa nạo để làm nước cốt, bạn hãy cho một ít nước vào cùng. Tiếp đến bạn nhào phần dừa nạo để vắt thu nước cốt là xong. Khi đã có nước cốt dừa, bạn chỉ cần nấu vừa sôi với một ít muối, mục đích là nước cốt dừa sau nấu sẽ không quá đặc sệt.

Các bước làm bánh lọt lá dứa cụ thể

  • Bước 1: Bạn hãy cho bột gạo, bột năng vào tô lớn. Cùng với đó, bạn cho thêm nước cốt lá dứa và nước cốt dừa (loại loãng chưa sơ chế) để trộn đều lại. Bạn cũng đừng quên cho một ít đường vào để tạo vị ngọt. Hỗn hợp bột sau khi trộn xong sẽ có độ lỏng. Lúc này bạn hãy cho hỗn hợp vào chảo rồi bắt lên bếp để sên. Khi hỗn hợp bột đặc sệt lại thì sẽ kết thúc công đoạn làm bột bánh.
Bánh lọt lá dứa là món ăn giúp giải nhiệt mùa hè. Và Foodnk sẽ mách bạn công thức làm bánh lọt lá dứa ngay tại nhà với công thức cực kỳ dễ...
Hỗn hợp bột bánh sẽ được sên đặc lại
  • Bước 2: Khi hỗn hợp bột còn nóng, bạn hãy cho hỗn hợp bột vào khuôn ép bánh lọt chuyên dụng để ép bánh ra. Nên nhớ, bánh ép được sẽ cho vào thau nước đá lạnh. Tầm khoảng 5 phút, bạn vớt bánh lọt ra để thưởng thức. Nếu không có khuôn ép bánh lọt chuyên dụng, bạn hãy cho bột bánh vào rổ nhỏ ép bánh ra cũng được.
Bột bánh sau khi sên xong sẽ được ép thành sợi bánh lọt

Thành phẩm

Bánh lọt sẽ có độ mềm và ngọt nhưng không quá gắt. Màu xanh lá dứa là điểm thu hút người thưởng thức nhất của món ăn này. Để bánh lọt ăn được ngon hơn thì bạn sẽ dùng thêm nước cốt dừa đã nấu và đá lạnh.

Tạm kết

Công thức làm bánh lọt lá dứa thật sự rất dễ. Với công thức này bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20 – 30 phút là hoàn thành. Vậy còn chờ gì nữa bạn hãy thử ngay công thức này để làm bánh lọt lá dứa thưởng thức cùng bạn bè, người thân nhé!

Thúy Duy

Ý KIẾN CỦA BẠN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!

BÀI VIẾT MỚI