Thứ tư, 23 Tháng mười, 2024
Trang chủKiến thức đời sốngĂn - Làm đẹpSẽ hấp dẫn hơn nếu ướp thịt với nước ép dứa

Sẽ hấp dẫn hơn nếu ướp thịt với nước ép dứa

Thịt là thực phẩm dường như luôn có trong mọi bữa ăn của các gia đình. Nó có thể chế biến đa dạng để bữa ăn thêm phong phú hơn. Tuy nhiên trong đó các món ăn liên quan đến việc ướp thịt như chiên, nướng,… cũng rất thông dụng. Thế nhưng để có thể làm cho miếng thịt mềm, ngon hơn thì không phải ai cũng biết cách. Một trong số những cách đó là ướp thịt với nước ép dứa.

Tại sao nên dùng nước ép dứa để ướp thịt?

Một mẹo nhỏ mà nhiều bà nội trợ hay áp dụng để miếng thịt được ngon hơn là ướp với nước ép dứa thay vì công thức ướp thịt “quốc dân”. Được biết, enzyme bromelain chứa trong dứa là một loại protease. Loại Protease này có khả năng giúp protein được phân huỷ trong quá trình trao đổi chất. Do đó, khi dùng nước ép dứa ướp thịt, các protein thịt sẽ bị cắt đứt liên kết. Từ đó làm giảm độ dai và cứng của cơ thịt. Cuối cùng là miếng thịt sẽ trở nên mềm hơn, hương vị cũng thơm mùi dứa một cách tự nhiên. Nhờ vậy, mùi của thịt cũng bị đánh bay.

Để có thể làm cho miếng thịt mềm và ngon hơn thì không phải ai cũng biết cách. Và một trong số những cách đó là ướp thịt với nước ép dứa...
Thịt sẽ mềm hơn khi ướp với nước ép dứa để chế biến món ăn

Tuy nhiên, việc ướp thịt với nước dứa chỉ nên có một khoảng thời gian vừa đủ, không quá dài. Vì càng kéo dài thì enzyme bromelain (có trong dứa) sẽ hoạt động mạnh. Dẫn đến việc, miếng thịt sẽ bị mủn, mất đi kết cấu vốn có.

Thêm vào đó, việc bổ sung vitamin C, B1, khoáng chất,… cho món ăn làm ra cũng nhờ vào nước ép dứa. Điều này giúp kháng viêm, tốt cho xương khớp, giải nhiệt,… Chính vì điều này, ngoài việc sử dụng nước ép dứa ướp thịt thì thịt quả dứa cũng được sử dụng trực tiếp. Điển hình như món sườn xào chua ngọt hay canh chua,…

Công thức ướp thịt với nước ép dứa

Do sử dụng nước ép dứa ướp thịt, vậy nên công thức này chỉ áp dụng với những món nướng là chính. Theo đó cần những nguyên liệu sau:

  • Thịt heo hoặc thịt bò
  • Nước ép dứa
  • Tỏi
  • Hành tím
  • Ớt
  • Mật ong
  • Gia vị: Muối, đường, hạt nêm,…

Bước 1: Bạn sơ chế thịt thật kỹ rồi thái miếng vừa ăn. Bạn nên thái mỏng khoảng 0.5cm để nướng nhanh chín hơn.

Bước 2: Cho vào tô nhỏ nước ép dứa, tỏi băm, hành tím băm, mật ong, đường, hạt nêm, muối để trộn đều thành hỗn hợp ướp.

Bước 3: Thịt đã chuẩn bị cho vào tô hỗn hợp xốt nước ép dứa. Trộn đều cho miếng thịt thấm. Sau đó để thịt nghỉ khoảng 4 tiếng. Bạn có thể để thịt đã ướp vào tủ lạnh.

Bước 4: Khi đủ thời gian ướp, bạn chỉ cần nướng thịt cho chín đều là được. Khi nướng nên trở mặt thịt để tránh bị cháy sém. Tuy nhiên nếu để tủ lạnh, bạn nên lấy thịt ra ngoài trước khoảng 30 phút để thịt về ở nhiệt độ phòng trước khi nướng.

Để có thể làm cho miếng thịt mềm và ngon hơn thì không phải ai cũng biết cách. Và một trong số những cách đó là ướp thịt với nước ép dứa...
Thịt sẽ có mùi thơm của dứa khi nướng nhờ vào nước ép dứa dùng để ướp

Tạm kết

Việc ướp thịt với nước ép dứa không quá khó thực hiện. Hơn hết chỉ với nguyên liệu là nước ép dứa đã làm món ăn thêm ngon và cũng tạo sự ngon miệng hơn khi thưởng thức. Chính vì vậy, bạn có thể áp dụng công thức ướp thịt này nhiều hơn nhé!

Thúy Duy

Ý KIẾN CỦA BẠN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!

BÀI VIẾT MỚI