Thứ sáu, 18 Tháng mười, 2024
Trang chủKiến thức đời sốngMón ngon dễ làmMách bạn cách pha cà phê Capuchino chuẩn Ý tại nhà như Barista

Mách bạn cách pha cà phê Capuchino chuẩn Ý tại nhà như Barista

Cà phê Capuchino là thức uống nổi tiếng của nước Ý. Loại thức uống này đã trải qua hành trình dài để được đón nhận như ngày nay. Không ngoại lệ, chúng đã làm điên đảo tín đồ ẩm thực tại Việt Nam. Hôm nay, Foodnk sẽ mách bạn cách pha cà phê Capuchino này tại nhà chuẩn vị Ý để thưởng thức không kém Barista thực thụ, hãy cùng vào bếp bắt tay làm ngay nhé!

Cà phê Capuchino là thức uống được yêu thích trên thế giới. Chúng góp phần tạo nên hình ảnh của cà phê Ý và văn hóa ẩm thực của phương Tây
Cà phê Capuchino được pha chế cầu kỳ và mang vẻ đẹp văn hóa ẩm thực Ý

Cách pha cà phê Capuchino đúng chuẩn Ý tại nhà

Để có được một ly cà phê Capuchino chuẩn vị, các Barista không chỉ thực hiện đúng công thức mà còn phải thật sự khéo tay trong việc tạo hình trang trí. Tuy nhiên, do điều kiện tại nhà sẽ phải thiếu thốn một số dụng cụ quan trọng như máy pha chế cà phê, dụng cụ tạo hình cà phê,… để tạo nên một ly Capuchino ngon và đẹp mắt. Nhưng bạn đừng lo lắng quá nhé! Cách pha Capuchino sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Nguyên liệu

  • Cà phê đen
  • Sữa tươi không đường
  • Đường trắng
  • Bột quế hoặc bột ca cao
  • Tách sứ
  • Nước nóng, thìa,…

Cách pha ly Capuchino

Tạo hỗn hợp bọt sữa

Thông thường cà phê Capuchino sẽ được pha chế bằng máy. Tuy nhiên bạn cũng có thể tận dụng những dụng cụ có sẵn trong căn bếp của mình. Đầu tiên, bạn hãy cho sữa tươi và đường vào nồi nhỏ với tỉ lệ 100ml sữa tươi trong 2 thìa đường trắng. Sau đó, bạn hãy bắc hỗn hợp này lên bếp và khuấy đều cho đến khi sữa vừa ấm lên. Tiếp đến bạn hãy để hỗn hợp sữa nguội dần và cho vào chai nhựa lắc đều đến khi thấy xuất hiện lớp bọt sữa là được.

Chuẩn bị tách sứ

Bạn hãy chần sơ tách sứ qua nước nóng từ 3 phút đến 5 phút. Thao tác này sẽ giúp tách giữ được độ nóng khi thưởng cà phê. Một mẹo nhỏ cho bạn là chỉ nên dùng tách sứ thôi nhé! Bởi vì loại vật dụng này sẽ giúp Capuchino giữ nhiệt tốt hơn.

Tạo hình cà phê Caphuchino

Cà phê Capuchino đã làm điên đảo tín đồ ẩm thực tại Việt Nam. Hôm nay, Foodnk sẽ mách bạn cách pha cà phê Capuchino này tại nhà chuẩn vị Ý

Bạn pha cà phê đen và chắc lấy nước cốt. Kế đến, bạn hãy rót nước cốt cà phê vừa pha vào tách sứ đã qua xử lý rồi cho bọt sữa vừa làm lên trên. Đồng thời lúc này bạn nên cầm nghiêng tách khoảng 30° và đổ bọt sữa từ từ vào ngay giữa tách. Khi thấy lớp bọt sữa nổi lên gần mặt tách thì bạn bắt đầu tạo hình trang trí theo sở thích của mình.

Để tạo hình đẹp mắt bạn có thể sử dụng tăm nhỏ sẽ giúp làm dễ dàng hơn. Ngoài ra, muốn tăng hương vị khi thưởng thức bạn có thể rắc thêm một ít bột ca cao hoặc bột quế. Vậy là bạn đã có được một ly Capuchino chuẩn Ý không thua gì ngoài tiệm hay Barista làm đâu nhé!

Yêu cầu thành phẩm

Cà phê Capuchino chuẩn vị Ý sẽ có độ ngọt vừa phải hòa với vị béo của sữa. Ngoài ra, phần tạo hình cũng cần phải bắt mắt. Thế nên, thành phẩm đạt những yêu cầu này xem như bạn đã thành công rồi đấy.

Một số lưu ý khi pha cà phê Capuchino tại nhà

Bạn nên thưởng thức cà phê Capuchino khi còn nóng. Bởi lẽ nếu để thức uống nguội bạn sẽ không thể cảm nhận đúng hương vị của nó.

Khi dùng Capuchino bạn không nên khuấy lên. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thể thưởng thức lớp bọt sữa và cà phê cùng lúc.

Nếu bạn thích uống ngọt thì có thể thêm đường vào cà phê. Tuy nhiên để không làm ảnh hưởng đến tạo hình của thành phẩm thì bạn nên thêm đường vào một góc sát miệng tách. Sau đó bạn chỉ cần dùng thìa khuấy nhẹ là được.

Bạn không nên dùng nước máy trực tiếp bơm ra hoặc nước giếng pha chế Capuchino. Thay vào đó, bạn hãy dùng nước từ máy lọc nước để pha sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hơn.

Thúy Duy

Ý KIẾN CỦA BẠN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!

BÀI VIẾT MỚI